Những "bông hoa" phòng Kế Toán khoe sắc, tỏa hương

Không dưới (vài) chục lần các EPAYer nghe đồng nghiệp hay chính bản thân thốt lên “Giời ơi, kế với chẳng toán” vì bù đầu cùng bao giấy tờ kế toán yêu cầu. Nói đi cũng phải nói lại, có tìm hiểu về nghề kế toán, mới thấy các chị khổ thế nào, nhưng vượt lên tất cả các chị em Kế Toán vẫn hoàn thành xuất sắc công việc của mình và nhận được phần thưởng lớn  từ BLĐ công ty trong buổi họp công ty tháng 6.

Kế toán tài chính - “Tây lương nữ quốc” phiên bản thu nhỏ

Nhiều anh em EPAY vẫn thường hay đùa như vậy vì chị em nhà Kế Toán một mình một “vương quốc” đúng như “Tây lương nữ quốc” bản mini vậy. Những EPAYer nếu không có công việc  cùng phối hợp thì có lẽ sẽ chẳng “nhớ mặt nhớ tên” được các chị. Cũng dễ hiểu thôi đặc thù công việc của phòng lúc nào cũng lu bù với giấy tờ sổ sách có mấy khi ra ngoài, đôi khi vẫn hay nghe các chị tâm sự “ lúc cúi xuống với tập hóa đơn, ngẩng lên trời đã tối rồi”.

 

Các cô gái xinh đẹp phòng Kế Toán nhận khen thưởng từ Ban Lãnh Đạo công ty 

Làm công tác tài chính, khó xử nhiều điều..

Lúc nào cũng ngập đầu trong giấy tờ, lúc nào cũng “lăm le” soát xét cho đủ thủ tục, tránh gây phiền hà khi kiểm toán hay ảnh hưởng dòng tiền doanh nghiệp, lúc nào cũng phải thẳng thắn, bộc trực chỉ ra điểm yếu của những kế hoạch kinh doanh tránh thất thoát tiền đầu tư của doanh nghiệp. Làm dâu trăm họ, quả thật là khổ trăm bề, vừa phải đảm bảo công việc “giữ tiền, đầu tư tiền hợp lý, hiệu quả”,vừa tham mưu tốt cho Giám đốc công ty về các kế hoạch, vừa phải làm anh em phục, anh em nể khi làm việc cùng, các chị luôn cố gắng làm vừa lòng tất cả các “bà mẹ chồng” trong công việc.

Hội chị em “giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Chị em cứ nói đùa sau này nhất định không cho con nối nghiệp mẹ, vì Kế Toán vất vả quá. Rất dễ để có thể thấy những ngày tối mịt, phòng Kế Toán vẫn sáng đèn. Chị em vẫn tất bật với sổ sách, máy tính, giấy tờ, dù đồng hồ đã chỉ qua giờ cơm tối, nhất là những đợt kiểm toán của công ty, việc các chị “cắm chốt” luôn tại bàn làm việc là điều hoàn toàn bình thường. Nhiều khi tự hỏi bận như thế các chị tìm đâu ra thời gian dành cho gia đình, ấy mà các chị có  hết “mánh” riêng rồi nhé. Tan tầm các chị tất bật chạy về nhà đón con, cơm nước cho gia đình, lo liệu xong xuôi đâu đấy lại tất bật chạy đến công ty lo việc. Ôi những người phụ nữ nhỏ nhắn lại có sức mạnh phi thường đến vậy.

Những bông hoa tự tin khoe sắc, tỏa hương

Một vườn hoa đúng nghĩa đen và nghĩa bóng, nơi mà những bông hoa tự tin khoe sắc, tỏa hương. Vất vả là thế, công việc khó khắn là thế, nhưng vượt lên trên tất cả các chị vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhất là khoảng thời gian tháng 5 EPAY tất bật với đoàn thanh tra thuế, bao hồ sơ cần chuẩn bị , bao số liệu cần giải trình nhưng “hội chị em” vẫn trên dưới một lòng, phối hợp và bảo vệ thành công các số liệu trước cơ quan thuế. Ghi nhận những cố gắng này, ban lãnh đạo công ty đã trao thưởng phần quà hoàn toàn xứng đáng tới các chị. Xin chúc mừng phòng Kế Toán, chúc cho những bông hoa luôn tươi xinh để KTTC sẽ luôn làmột vườn hoa ngập tràn hương sắc.

Theo VNPT EPAY