KOREA in MY EYES

Nếu được ở lại tôi sẽ ở thêm vài ngày nữa để hưởng thụ cuộc sống ở nơi đây – Seoul thủ đô hiện đại, văn minh và trong mắt tôi “ Đẹp một cách hoàn mỹ”. Cả gia đình EPAY đã có những ngày “Lost in Korea” thật thú vị và những trải nhiệm đầy mới mẻ.

Một Hàn Quốc Hiện Đại  văn minh

Biết đến đất nước Hàn Quốc từ những ngày  còn “mài mông” trên ghế nhà trường qua những bộ phim tình cảm sướt mướt, lớn hơn chút nữa thì hiểu thêm về Hàn Quốc qua các “oppa, unnie” toàn trai xinh gái đẹp, vì thế “Giấc mơ Hàn Quốc” cứ lớn dần trong cô gái trẻ. Và giấc mơ đó bây giờ đã trở thành hiện thực.

Incheon – một trong những sân bay đẹp và hiện đại nhất thế giới

Ấn tượng đầu tiên là sân bay Incheon siêu rộng, to và đẹp, khu vực xung quanh được trang trí bởi cây xanh một cách tỷ mỷ, các ảnh, poster về văn hóa Hàn Quốc giúp người lần đầu đặt chân đến có thể hiểu rõ hơn về đất nước tươi đẹp này. Không chỉ thế còn một dàn nhạc giao hưởng biểu diễn giữa sân bay giúp hành khách quên đi sự mệt mỏi trong lúc chờ máy bay cất cánh.

Tàu điện ngầm trong “truyền thuyết” và những trải nhiệm thú vị

Nghe nói rằng thủ đô Seoul với 25 triệu dân nhưng người ta ít bắt gặp hình ảnh xô bồ trên đường vì người dân Hàn chủ yếu sống “dưới lòng đất”.Bên cạnh xe bus thì tàu điện ngầm là phương tiện di chuyển chính của người dân Hàn Quốc. Nếu bạn là người lần đầu được trải nhiệm tàu điện ngầm bạn sẽ không khỏi mắt chữ A mồm chữ O “bởi một thế giới mới trong lòng đất” sẽ có rất nhiều line và nếu không cẩn thận bạn có thể lạc bất cứ lúc nào. Đông đúc là thế nhưng tuyệt đối không có tình trạng chen lấn, xô đẩy tất cả xếp hàng vá trật tự một cách đáng kinh ngạc.

Một Hàn Quốc với ẩm thực phong phú

Với những “tín đồ ẩm thực” thì có thể nói Hàn Quốc chính là một lựa chọn tuyệt vời, với các món ăn phong phú được trình bày siêu đẹp mắt. Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết được có tới hơn 200 loại Kim Chi tại Hàn Quốc, mỗi loại lại có công thức và hương vị rất riêng. Canh rong biển cũng là món không thể thiếu trên bàn ăn của người Hàn Quốc nữa, rồi các món mà chỉ có thấy trên phim: tokbokki, chả cá,trái cây …, món gà tần sâm siêu thơm ngon, bổ dưỡng, mỳ Udong là lạ ăn kèm cùng củ cải muối, món “gà công chúa” độc đáo,  rồi BBQ kiểu Hàn, và điều tuyệt vời nhất cả đoàn còn được thưởng thức món “hanu” (thịt bò Hàn Quốc) lừng danh.

Một Hàn Quốc quyến rũ với những cảnh đẹp “như trong mộng”

Đảo nami

Đảo Nami – Phim trường của bộ phim “huyền thoại” bản tình ca mùa đông là cái tên được nhắc tới đầu tiên trong danh sách này. Mất tầm 5 phút đi tàu  bạn sẽ đến được đảo. Mới là mùa hè nhưng lác đác đâu đó đã có cây trổ màu lá đỏ, quyện cùng sắc xanh của những hàng cây cổ thụ già. Nếu là tín đồ sống ảo bạn sẽ không thể bỏ qua hàng cây ngân hạnh đổ màu xanh mướt, chạy dài và những poster của cặp diễn viên chính trong “ Winter Sonata”. Nếu đến đảo Nami bạn cũng đừng quên thưởng thức món xúc xích Đức và bánh bao nhân đậu đỏ ngon tuyệt vời nhé.

Công viên Everland

Được mệnh danh là công viên lớn nhất trên thế giới với những trò chơi mạo hiểm độc đáo Everland quả thật là một nơi bạn nên ghé qua khi đến với Hàn Quốc. Với 154 trò chơi trong nhà và ngoài trời bạn sẽ mất đến 2 ngày để thử. Đây thực sự là một trải nhiệm vô cùng tuyệt vời đó.

Tháp Namsan

Nếu là mọt phim Hàn thì Tháp Nam San  chắc chắn là địa điểm quá quen thuộc. Nơi đây chính là điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi với ổ khóa tình yêu nổi tiếng. Con đường lên tháp cũng đầy quyến rũ với hàng cây xanh bao quanh lấy khắp đường đi, từ Nam San ta có thể phóng tầm mắt ra xa và cả Seoul bỗng thu nhỏ lại hiền hòa và bình yên hơn.

Nhà xanh tổng thống

Nếu đã có cơ hội theo dõi bộ phim “city hunter” thì hẳn bạn cũng không còn xa lạ với nhà xanh phủ tổng thống. Với kiến trúc cổ kính, hiện đại đan xen, không gian gần gũi với thiên nhiên, cây cỏ và đặc biệt như trong phim hình ảnh các anh cảnh vệ đẹp trai sẽ xuất hiện khắp mọi nơi.

Làng cổ Bukchon

Thật khó có thể tưởng tượng được  giữa thành phố Seoul hiện đại tấp nập lại có một khoảng lặng cho ngôi làng cổ Bukchon ẩn mình. Ngôi làng phác họa lại kiến trúc của các gia đình Hàn Quốc thời xưa với mái cong độc đáo với những hoa văn được in trên ngói tạo thành một nét kiến trúc mang nét văn hóa riêng.

Một Hàn Quốc thân thiện, mến khách

Trước đây tôi từng nghĩ, người Hàn chắc hẳn họ lạnh lùng và xa cách lắm  nhưng sự thật thì hoàn toàn trái ngược họ - thân thiện một cách ngạc nhiên. Khi đang loay hoay tìm đường tìm cách lên ga tàu chúng tôi gặp một bác lớn tuổi, không những giúp chúng tôi lên tàu bác còn nhã ý mời cả nhóm chúng tôi café, rồi bác lái xe taxi thân thiện trò chuyện rất nhiều khi biết chúng tôi đến từ Việt Nam, rồi những người bạn Hàn Quốc nhiệt tình chiêu đãi chúng tôi những món ăn ngon và chu đáo chuẩn bị quà cho cả đoàn khi  về nước.

Và cứ thế Hàn Quốc hiện lên với một vẻ đẹp và sức hút đến lạ lùng.

Hàn Quốc – tạm biệt nhé và hẹn gặp lại!

 

Theo VNPT EPAY