EPAY Leadership quý III: LÀM CHỦ SỰ TẬP TRUNG TRONG CÔNG VIỆC

Trong lúc làm việc, đầu óc bạn cứ nghĩ hết cái này sang cái khác, bạn lo lắng vu vơ về một chuyện gì đó, bạn bị lôi cuốn vào mạng xã hội hay các việc không tên khác.  Bạn chợt tự hỏi không biết mình đang làm gì nữa…nếu thường xuyên thấy các dấu hiệu này ở bản thân thì có thể bạn đang rơi vào tình trạng mất tập trung trong công việc và đây là tình trạng chung của nhiều văn phòng hiện nay.

Mất tập trung làm  giảm hiệu quả, chất lượng công việc một cách đáng kể. Vậy làm sao để giải quyết tình trạng này? EPAY Leadership với chủ đề: "Làm chủ sự tâp trung trong công việc” dưới sự dẫn dắt của CEO Châu Nguyên Anh với những hoạt động và trò chơi vô cùng thú vị, EPAYers đã tìm ra 5 “thủ phạm” chủ yếu nhất  gây mất tập trung trong công việc và cùng nhau đưa ra các biện pháp phù hợp nhất

Mất tập trung do ảnh hưởng của môi  trường làm việc (ồn ào, điều hòa nóng, lạnh…)

Thanh niên dù “cứng” đến đâu sẽ có những lúc phân tâm bởi những yếu tố bên ngoài, đôi khi cũng muốn tập trung lắm nhưng cơ thể cứ “đình công” thế lại chạy đi chỉnh đièu hòa, rồi thì vừa ngồi tập trung một chút lại bị tiếng…khoan cắt bê tông từ tòa nha bên cạnh hay tiếng đồng nghiệp lỡ chân tay đá nhầm phải cái lọ cái chai tác động,  đấy thế lại bị mất tập trung.

Vậy trong tình huống này EPAYer nên làm gì?

Sẽ thống nhất điều hòa tổng của công ty mức 25 độ C (là nhiệt độ phù hợp) ai nóng hay lạnh có thể tự có biện pháp riêng (mang chăn mỏng, quạt mini) và đeo tai nghe để “cách ly với thế giới bên ngoài”

Áp lực của công việc chưa hoàn thành

Đôi khi sự mất tập trung đến từ việc bạn không biết mình cần phải làm gì. Có quá nhiều việc cần làm khiến trong lúc làm việc này bạn lại lo cho việc kia. Hãy lên danh sách những việc cần làm và sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên, điều này giúp chúng ta hình dung ra công việc cho cả một ngày và ta sẽ tập trung vào nhiệm vụ tại thời điểm hiện tại. Mỗi khi một nhiệm vụ được hoàn thành bạn có thể đánh dấu Victory- chiến thắng vào danh sách List to do để tự khích lệ bản thân.

Bị các yêu cầu khác xem ngang phải  xử lý và hỗ trợ

Đúng lúc đang say sưa tập trung làm một cái gì đó tự nhiên có anh đồng nghiệp đáng yêu, chị đồng nghiệp dễ thương bào làm hộ chị việc này, làm gấp giúp anh việc kia việc kia  thế là mọi thứ lại bắt đầu rối tung. Trong trường hợp này EPAYer cần: Tiếp nhận các yêu cầu, phân loại đánh giá mức độ quan trọng để sắp xếp thứ tự ưu tiên, đưa vào kế hoạch công việc mới của bản thân để thực hiện.

Ăn trong giờ làm việc

Thử hỏi những ngày ôm cái bụng đói meo mà đồng nghiệp bên cạnh ngoài “nhăm nhăm” phở cuốn hay nem rán  thơm phưng phức thì ai mà tập trung cho nổi, vì thế từ hôm nay các EPAYer chỉ được ăn trong giờ yêu thương hoặc ngoài giờ làm việc. Hạn chế các đồ ăn có mùi. Các phòng có thể đăng ký giờ ăn để các đơn vị khác biết thông tin, từ đó không bị sao nhãng.

Chat tán gẫu trong giờ làm việc

Đang tập trung cao độ xử lý hết công việc tự nhiên có đứa bạn “hơi bị rảnh” inbox dưa lê dưa cà, thế là mạch suy nghĩ đang tuôn trào tự nhiên “rớt mạng” vì thế để hạn chế tối đa tình trạng này EPAYer cần chủ động sử dụng các trạng thái tránh làm phiền, tắt thông báo, hạn chế truy cập facebook trong giờ.Tập trung có thế nâng cao hiệu quả công việc rất nhiều, EPAYer cùng ghi nhớ để nâng cao sự tập trung của mình nhé.

Theo VNPT EPAY