"CON NGƯỜI - Sống ý nghĩa" ở VNPT EPAY

Một trong những giá trị cốt lõi VNPT EPAY luôn hướng đến, đó là CON NGƯỜI - Sống ý nghĩa. Đặc biệt là phương châm hành động " Chúng  ta  quan  tâm,  chia  sẻ  để  mỗi  người  EPAY có  cuộc  sống  tốt  đẹp  và  ý  nghĩa  hơn  trong  đời thường". Theo đó, trong dịp đầu xuân 2016, Team văn hóa doanh nghiệp cùng Ban lãnh đạo đã tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà một số gia đình cán bộ nhân viên có bố mẹ bị ốm đau, bệnh tật và nhận được những tình cảm sâu sắc từ các gia đình.

Chị Nguyễn Ngọc Ánh chia sẻ:

"Với tôi, môi trường công sở chỉ là nơi để mình lao động, trang trải cho cuộc sống, là nơi tôi đến làm việc, các đồng nghiệp là những người cùng trong môi trường đó, nhưng suy nghĩ đó đã thay đổi khi tôi bước chân vào EPAY. Mối quan hệ giữa các nhân viên, giữa đồng nghiệp và đồng nghiệp, giữa cấp trên và cấp dưới, đã thực sự tạo cho tôi những niềm vui, những kỉ niệm thật đẹp. Tôi cảm thấy vui vì mình được làm ở một nơi, đã cho tôi biết tôi không chỉ đang làm việc, mà còn đang được sống, được chia sẻ, được là chính mình, và điều làm tôi sẽ nhớ mãi chính là chuyến thăm của công ty tới gia đình tôi vào dịp Tết 2016.

Bố tôi bị mù cả 2 mắt đã 10 năm nay, cuộc sống của ông là quanh quẩn trong nhà và làm những việc nhà đơn giản. Vì không nhìn thấy nên bố tôi rất ít khi tiếp xúc, gặp gỡ mọi người bên ngoài, khi tôi nói công ty con sẽ tới thăm bố, bố tôi đã rất bất ngờ và lo lắng, không biết nên làm gì, chuẩn bị ra sao, vì hiếm khi nhà có khách, lại là Ban lãnh đạo của công ty, cả nhà tôi đều rất hồi hộp, mặc dù tôi đã chấn an bố tôi là các anh chị rất gần gũi, than thiện, vui tính, bố đừng lo gì cả. Chuyến ô tô của anh Đại, giám đốc công nghệ hôm đó đã đưa các anh chị đến thăm nhà tôi, bố tôi dò từng bước chân chậm rãi ra chào mọi người, vẫn giữ thái độ dè dặt, lo lắng. Nhưng rồi, mọi e ngại đã tan biến bởi lời thăm hỏi chân tình, những chia sẻ gần gũi từ chị Nguyên Anh, những câu chuyện vui vẻ từ anh Minh và các anh chị, tất cả đã làm bố tôi bớt rụt rè hơn, và bắt đầu chia sẻ và kể chuyện với các anh chị . Mọi câu chuyện về gia đình, về cuộc sống được chia sẻ bên tách trà ấm cúng, đã làm bố tôi vui hơn, nụ cười đôi lúc lại hiện trên khuôn mặt, đã lâu lắm rồi, bố tôi mới lại kể chuyện như vậy. Tôi thầm cám ơn các anh chị, đã làm được một điều mà rất lâu rồi bố tôi chưa thể hiện, một điều thực sự quý giá mà tôi không hề nghĩ mình sẽ được trải nghiệm với các đồng nghiệp công ty.

Câu chuyện kết thúc bằng lời động viên, chúc sức khỏe từ các anh chị Ban lãnh đạo, và lời cám ơn chân thành từ gia đình tôi. Thực sự, EPAY không chỉ là nơi làm việc, mà còn là nơi con người được sống ý nghĩa, đó là điều tôi thực sự trân trọng trong ngôi nhà thứ hai này. Tôi mong rằng mình sẽ được gắn bó và trải nghiệm nhiều kỉ niệm quý báu hơn nữa cùng các EPAYER.."

Bạn Phạm Quỳnh Thơ, một nhân viên mới của EPAY cũngcó những chia sẻ sâu sắc: 

"EPAY đã thay đổi suy nghĩ của tôi!

Ra trường cũng đã gần 5 năm và cũng đã trải qua một số công ty, nhưng EPAY đã mang đến cho tôi những suy nghĩ  khác về sếp, công việc và nơi làm việc.Mặc dù đã nhận được thông báo team VHDN sẽ đến thăm, tặng quà gia đình nhưng  khi thấy toàn bộ BLĐ đều có mặt trong chuyến đi tôi đã thực sự bất ngờ vì thời điểm đó tôi vẫn chỉ là lính mới của EPAY. Những lời thăm hỏi cùng những câu chuyện vui trong chuyến đi làm cho thời gian trôi đi nhanh hơn và trong tôi khoảng cách giữ sếp và nhân viên đã không còn tồn tại. Bố mẹ tôi đã rất vui khi con gái đã tìm được một môi trường lý tưởng để làm việc, gắn bó và cống hiến. Điều đọng lại trong tôi sau chuyến thăm là sự chia sẻ, qua tâm sâu sắc tới đời sống  và tinh thần của nhân viên trong công ty.Với EPAY sếp là đồng nghiệp, công việc là đam mê và nơi làm việc là gia đình thứ 2. EPAY không chỉ là nơi làm việc, mà còn là nơi con người ta sống ý nghĩa và tôi có thể  tìm được niềm vui mỗi ngày."

Ngôi nhà EPAY của chúng tôi là thế, nơi làm việc còn là nơi con người ta luôn được sống ý nghĩa!