Khai Thác - Cả gia đình đưa nhau đi chơi xa

Quanh năm cắm cúi làm việc như những con ong chăm chỉ, ai cũng mong có một ngày dành ra để được đi du lịch xả stress với người thân, bạn bè. Và tháng 10 này, phòng Khai Thác đã tổ chức chuyến đi du lịch Phú Quốc được lên kế hoạch từ trước đó mấy tháng.

Mong đọi và đợi mong, cuối cùng thì cái ngày để cả nhà được vi vu đã đến. Phú Quốc chào đón những vị khách của mình bằng một cơn mưa tầm tã lúc xế chiều.

Chúng tôi xuống sân bay, sau đó nhận xe máy và bắt đầu chạy một mạch dưới trời mưa về tới home stay. Ngôi nhà với cái tên Peace house hiện ra trước mắt một cách bình yên đến lạ, đúng như cái tên của nó. Mọi người chia phòng, cất đồ, rồi lại cùng nhau chạy xe dưới trời mưa để đi ăn tối. Nhà hàng ăn hải sản ở Phú Quốc với quá trời các món từ ốc, cua, ghẹ và các loại cá. Món nào cũng tươi ngon, cũng hấp dẫn, ai cũng một cái bụng rỗng, chả trách cứ món nào ra là hết ngay tức tốc.

Sáng hôm sau, cả nhà cùng nhau dậy sớm và tất bật ra chợ hải sản để mua đồ chuẩn bị cho bữa tiệc nướng vào buổi tối. Ra đến chợ, quang cảnh thật là tấp nập, nhộn nhịp. Một phiên chợ sớm với la liệt các hàng bán hải sản tươi sống, tôm cá nhảy tanh tách.

Và ngày hôm đó rất may mắn là thời tiết cũng rất ủng hộ, sau đêm mưa rả rích thì trời cũng đã quang mây. Cả đoàn lại lũ lượt kéo nhau ra biển và địa điểm được chọn là bãi Sao theo gợi ý từ phòng KDOL. Còn gì tuyệt vời hơn với biển xanh cát trắng và nắng vàng, mọi thứ đều thuận lợi cho công cuộc sống ảo và quan trọng hơn là được hoà mình vào làn nước xanh mát của biển.

Buổi tối khó quên nhất chính là buổi tiệc nướng hải sản. Lúc đó là khoảng sáu giờ chiều, tôi vừa ngủ dậy sau một ngày vi vu mệt nhoài. Bước xuống dưới nhà và thấy cảnh tượng mọi người đang chia nhau chuẩn bị cho bữa tối chợt làm tôi thấy ấm áp lạ thường. Người nhặt rau, người chuẩn bị bếp nướng, người sơ chế hải sản... một khung cảnh tràn đầy sự ấm áp – lý do mà tôi luôn gọi tập thể phòng mình với cái tên thân thuộc: “cả nhà”. Kết thúc bữa tiệc nướng, cả nhà lại cùng nhau ngồi quây quần và trò chuyện đầy vui vẻ. Tiếng cười nói vang vang, ngoài trời lúc này lại bắt đầu mưa.

Chuyến đi tuy chưa thật sự làm thoả lòng những con người mê biển vì gặp trở ngại thời tiết, nhưng lại mang đến nhiều ý nghĩa lớn hơn thế: Cả đại gia đình Khai Thác đã cùng bên nhau, cùng tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời.

 

Theo VNPT EPAY