3 phương pháp kiếm tiền online với TMĐT

 

Theo thống kê, tốc độ tăng trưởng thị trường của thương mại điện tử Việt Nam lên tới 22% hàng năm, quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể đạt mức 10 tỷ USD trong 5 năm tới… Đây là thông tin được đưa ra tại Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2017 do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam và Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) tổ chức sáng 24/2 tại Hà Nội.

Kèm với sự phát triển nhanh chóng của các sàn thương mại điện tử là sự ra đời của một hình thức kinh doanh online mang tên Affiliate Marketing (hay còn gọi là tiếp thị liên kết), với hình thức này, bạn có thể tìm các nhà phân phối sản phẩm có hỗ trợ affiliate, đăng ký và quảng bá sản phẩm của họ, bạn sẽ được hoa hồng. Ưu điểm của hình thức này là affiliate marketing giúp bạn có thể kiếm tiền mà không cần bỏ công sức tạo ra sản phẩm hay phải có sản phẩm của riêng mình. Có nhiều network có sẵn hàng chục ngàn sản phẩm có sẵn cho bạn lựa chọn quảng bá.

Ở Mỹ hoặc các quốc gia sử dụng tiếng Anh thì có rất nhiều người đạt mức thu nhập affiliate đạt trên 100k USD mỗi tháng, 1 số triệu phú blogger tiêu biểu về affiliate bạn có thể follow như Harsh Agrawal, Chris Lee,…và rất nhiều cá nhân khác. Do đó, giỏi tiếng Anh sẽ là một lợi thế cực lớn cho các bạn.

Gần đây nhất, cộng đồng MMO (Make Money Online) đang rầm rộ về một ngách marketing mới nằm trong facebook marketing, đó là Inbox Marketing. Inbox Marketing là hình thức quảng bá sản phẩm, thương hiệu thông qua tin nhắn với các phần mềm hỗ trợ tự động gửi tin đến những người đã inbox, comment… trong fanpage của bạn. Đặc biệt, khi áp dụng mô hình Phễu Marketing thì hiệu quả của nó rất tốt. Và sắp tới, hình thức Livestream Marketing có thể sẽ phát triển mạnh trên facebook.

Dù là phương pháp hay cách thức nào, yếu tố đầu tiên và cũng là quan trọng nhất để thu hút được khách hàng khi áp dụng digital marketing (marketing online), thậm chí cả marketing truyền thống đó là bạn phải giải quyết được vấn đề của khách hàng. Hãy nghĩ đến khách hàng đầu tiên, bất cứ hình thức marketing nào bạn cũng nên xem xét nó sẽ mang lại giá trị gì cho khách hàng. “Truyền đúng thông điệp đến đúng đối tượng”, chúc các bạn thành công!