[EPAY 10TH] - EPAY 2015: SMS PAYMENT - Đòn bẩy cho thanh toán di động

Bắt đầu từ những năm đầu của thế kỷ 21, nhiều doanh nghiệp đã xem xét khai thác sức mạnh của thanh toán qua SMS để đa dạng phương thức thanh toán. Sử dụng thanh toán bằng SMS, mọi người đã có thể mua Coca Cola ở châu Âu, tem bưu chính hoặc sách ở Đan Mạch, bánh mỳ bánh kẹo ở Phần Lan và vé đi du lịch tại Tokyo, Paris và Rome.

Ở Việt Nam, thanh toán qua SMS thời gian đầu được sử dụng như một phương thức dự đoán, bầu chọn. Hiện nay, SMS Payments đã có mặt nhiều hơn trong các giao dịch, như thanh toán phí đỗ ô tô. Tổng sản lượng thanh toán qua SMS ước tính chiếm 3-4% giá trị giao dịch, với hơn 95.000 giao dịch được thực hiện qua tin nhắn mỗi ngày.

VNPT EPAY nghiên cứu và phát triển hệ thống SMS Payments từ năm 2015, và dịch vụ đã nhanh chóng được thị trường đón nhận thanh toán qua 2 đầu số chính là 8X79 và 9029. Với đầy đủ các ưu điểm của một công cụ thanh toán hiện đại, như:

-      Nhanh chóng & dễ sử dụng, không yêu cầu nhập bất kì thông tin tài khoản nào.

-      Bảo mật tuyệt đối về thông tin cá nhân

-      Dễ dàng tích hợp vào các hệ thống, chương trình & phần mềm quản lý.

-      Linh hoạt trong việc thanh toán các khoản tiền nhỏ.

Trong xu hướng thanh toán mọi lúc mọi nơi & làn sóng thương mại điện tử, thanh toán qua SMS chắc chắn là một trong những lựa chọn được đông đảo khách hàng sử dụng, thay thế cho tiền mặt truyền thống. Dịch vụ SMS Payment của VNPT EPAY đã góp phần đa dạng hóa các hình thức thanh toán thương mại điện tử ở Việt Nam, giúp thoả mãn tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng nhờ sự tiện lợi, nhanh chóng của một phương thức thanh toán hiện đại.