VNPT EPAY hợp tác VETC phát triển dịch vụ thu phí tự động

Hợp đồng hợp tác phát triển dịch vụ thu phí tự động tại các trạm thu phí đường bộ giữa VNPT EPAY và VETC chính thức hoạt động từ tháng 8/2021.

Tháng 6/2021, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC và VNPT EPAY đã chính thức đặt quan hệ hợp tác chiến lược trong lĩnh vực thu phí đường bộ tự động, hướng tới mục tiêu góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành Giao thông vận tải Việt Nam. Theo đó, tháng 8/2021, VNPT EPAY và VETC ký kết hợp đồng hợp tác chính thức bắt đầu cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử theo thỏa thuận.

VNPT EPAY cung cấp tính năng nạp tiền trả trước đơn giản và tiện lợi, giúp người sử dụng dịch vụ VETC có thể thanh toán phí tự động và di chuyển dễ dàng qua 79 tuyến và trạm thu phí đường bộ trên toàn quốc. Khách hàng sử dụng dịch vụ có thể tiến hành nạp tiền vào tài khoản trực tuyến thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi bằng máy tính bàn, laptop hoặc điện thoại di động.

Đặc biệt, với tính năng lưu trữ thông tin thanh toán (Tokenization) do VNPT EPAY cung cấp, sau lần thanh toán đầu tiên, khách hàng có thể hoàn tất giao dịch nhanh chóng chỉ với thao tác nhập mã OTP ở các lần thanh toán tiếp theo. Sắp tới, đơn vị hứa hẹn mở rộng dịch vụ để khách hàng trải nghiệm nhiều phương thức thanh toán khác nhau như thẻ tín dụng, ví điện tử, mã nộp tiền... bên cạnh thẻ ATM.

Từ nay, khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ thu phí không dừng có thể đăng ký và nạp tiền miễn phí vào tài khoản giao thông VETC qua website tại đây. Sau khi tạo tài khoản và nạp tiền thành công, xe của chủ phương tiện sẽ được dán thẻ định danh VETC và qua trạm thu phí có áp dụng dịch vụ riêng thay vì phải dừng lại trả phí thủ công như trước đây. Qua đó, khách hàng có thể tiết kiệm thời gian khi qua trạm thu phí. Việc thanh toán không tiếp xúc vừa đáp ứng yêu cầu phòng dịch, vừa góp phần hướng tới xã hội không dùng tiền mặt trong tương lai.

Dịch vụ thu phí không dừng được VETC bắt đầu khai thác từ tháng 7/2016. Đến nay, số lượng tài khoản đã vượt 1,1 triệu người dùng. Con số này vẫn đang có xu hướng tăng mạnh thời gian gần đây khi lượng xe lưu thông tại Việt Nam tăng, cùng với yêu cầu của Chính phủ về việc các trạm thu phí BOT phải triển khai đồng loạt hệ thống thu phí không dừng.

Trong thời gian tới, người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm tất cả các dịch vụ thanh toán của VNPT EPAY ngay trên ứng dụng VETC. Hiện hai doanh nghiệp đang tập trung phát triển tính năng thanh toán tự động qua thẻ tín dụng như: nạp tiền tự động (tự động nạp tiền vào tài khoản VETC khi số dư dưới hạn mức khách hàng cài đặt); thanh toán tức thì (khách hàng không cần nạp tiền trước vào tài khoản VETC, hoặc số dư tài khoản không đủ vẫn có thể lưu thông được qua trạm thu phí). VNPT EPAY hứa hẹn đồng hành và mang đến nhiều ưu đãi cho khách hàng như giảm phí giao dịch, phát hành nhiều chương trình ưu đãi... khi thanh toán và nạp tiền vào tài khoản giao thông VETC.

Thành lập từ 2015, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong xu thế dịch chuyển công nghệ giao thông thông minh tại Việt Nam bằng hệ thống thu phí tự động ETC (Electronic Toll Collection). Với mong muốn mang đến giải pháp thu phí ứng dụng công nghệ hiện đại, góp phần tăng tốc cho sự phát triển chung của lĩnh vực Giao thông vận tải nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung. Hiện VETC đã triển khai dịch vụ tại 79 trạm thu phí trên toàn quốc, tập trung chủ yếu trên quốc lộ 1 và các tuyến cao tốc.

VNPT EPAY thành lập năm 2008 với 13 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán. Đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán bằng phương thức ATM, thẻ tín dụng, đồng thời hợp tác với nhiều ví điện tử nổi tiếng trong nước như ZaloPay, Momo, Moca... mang đến cho người dùng đa dạng kênh thanh toán. VNPT EPAY hiện là một trong những đối tác uy tín, cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử, giải pháp tài chính như: dịch vụ thanh toán bằng mã nộp tiền, dịch vụ thu chi hộ cả trực tuyến và tại điểm, dịch vụ Topup, thanh toán hóa đơn...