VNPT Epay mở rộng thị phần thanh toán qua mã nộp tiền

Theo đó, với các trường học, VNPT Epay định danh khoản học phí phải thu của mỗi học sinh với một mã nộp tiền duy nhất và sẽ gửi thông báo cho nhà trường ngay sau khi phụ huynh chuyển tiền vào. Mã nộp tiền này không phải là tài khoản ngân hàng mà là mã định danh từng khoản học phí, có thể được sử dụng cho nghiệp vụ ngân hàng và chuyển tiền bằng Internet banking giống như một tài khoản ngân hàng. Quy trình xử lý gạch nợ được thực hiện tự động. Do đó, nhà trường có thể kiểm tra, quản lý được tình trạng nộp học phí của từng học sinh.

Hình ảnh truyền thông về dịch vụ tại trường học. Nguồn: VNPT Epay

Ngoài ra, để thuận tiện cho phụ huynh thanh toán học phí công ty hỗ trợ cả thanh toán bằng mã QR được in trên phiếu thông báo học phí của học sinh. Khi sử dụng giải pháp, ngoài phương thức truyền thống là chuyển khoản vào Mã nộp tiền, phụ huynh có thể sử dụng tất cả các phương thức thanh toán phổ biến khác trên thị trường như: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng, Ví điện tử,.. để thanh toán học phí.

Mẫu phiếu thông báo học phí có gắn mã QR gửi cho Phụ huynh học sinh. Nguồn: VNPT Epay

Áp dụng tương tự giải pháp này cho các doanh nghiệp dịch vụ công như công ty cung cấp nước, hàng tháng khách hàng được nhận thông tin về số tiền cần phải thanh toán kèm mã nộp tiền thông qua tin nhắn SMS hoặc phiếu thông báo giấy. Khách hàng chỉ cần chuyển tiền vào mã nộp tiền được thông báo thay vì cầm tiền mặt tới điểm thu của công ty cung cấp nước để thanh toán. Hệ thống của công ty cung cấp nước sẽ gạch nợ tự động ngay lập tức hóa đơn của khách hàng. Mới đây, Công ty cổ phần nước sạch Tây Hà Nội (Wadaco) đã đưa vào sử dụng dịch vụ mã nộp tiền của VNPT Epay.

 

Thông qua giải pháp thu hộ trực tuyến bằng mã nộp tiền, khách hàng của doanh nghiệp có thể thực hiện thanh toán chi phí bằng các phương thức như chuyển khoản qua ứng dụng trên điện thoại hoặc máy tính, cây ATM, quầy giao dịch... của tất cả các ngân hàng, cũng như các ví điện tử phổ biến tại Việt Nam.

Theo đại diện của VNPT Epay, công ty đang triển khai dịch vụ mã nộp tiền tới hơn 400 doanh nghiệp với các lĩnh vực khác nhau như giáo dục, bảo hiểm, thương mại điện tử, tài chính tiêu dùng,... Điểm chung của tất cả các doanh nghiệp này đều là các đơn vị có nhu cầu thu tiền định kỳ từ khách hàng với số lượng giao dịch lớn, bộ phận kế toán – tài chính của doanh nghiệp không thể xử lý thủ công do dễ xảy ra sai sót và mất nhiều thời gian.

"Các doanh nghiệp có phản hồi rất tích cực sau khi sử dụng dịch vụ Mã nộp tiền do chúng tôi cung cấp. Việc quản lý và hạch toán các khoản thu được thực hiện chính xác, dễ dàng hơn, quy trình xử lý gạch nợ cũng được tự động hóa hoàn toàn", đại diện VNPT Epay chia sẻ.

VNPT Epay là công ty trung gian thanh toán của Hàn Quốc tại Việt Nam, được đầu tư và quản lý bởi các chuyên gia Hàn Quốc từ năm 2017. Hiện tại, công ty có tốc độ tăng trưởng khoảng 180%/năm. Dự kiến, công ty sẽ đạt ngưỡng tăng trưởng 400% trong lĩnh vực thanh toán điện tử năm 2022.

Nguồn tham khảo: https://vnexpress.net/vnpt-epay-mo-rong-thi-phan-thanh-toan-qua-ma-nop-tien-4541444.html