VNPT EPAY nhận giải Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2022

VNPT EPAY cung cấp đa dạng phương thức thanh toán gồm thẻ ATM, thẻ quốc tế, chuyển khoản qua mã nộp tiền, ví điện tử và nhiều dịch vụ gia tăng khác.

Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với báo điện tử Vietnamnet, Bộ thông tin truyền thông công bố danh sách và thứ hạng của 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022. Đây là năm thứ 16 liên tiếp bảng xếp hạng VNR500 được công bố, nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Năm 2022, VNPT EPAY tiếp tục nằm trong bảng xếp hạng VNR500 với thứ hạng 207 tại bảng các doanh nghiệp tư nhân và thứ 349 ở bảng tất cả loại hình doanh nghiệp.

Đại diện VPT EPAY nhận giải Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2022. Ảnh: VNPT EPAY

Thành lập từ năm 2008, VNPT EPAY là một trong những đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên tại Việt Nam, chuyên cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử như cổng thanh toán trực tuyến, dịch vụ hỗ trợ thu/chi hộ, ví điện tử, mã nộp tiền. Sau khi nhận được đầu tư từ UTC Investment (UTC) và Korea Omega Investment vào năm 2017, vận dụng linh hoạt giữa công nghệ thanh toán Hàn Quốc vào tình hình thực tế tại Việt Nam, doanh nghiệp ghi nhận những bước tăng trưởng mới.

Ông Kim Je Hee, đại diện VNPT EpayPAYcho biết, 2022 là năm doanh nghiệp có những thay đổi tích cực về giải pháp thanh toán trực tuyến nhằm cung cấp nhiều tiện tích thanh toán cho người dùng và ứng dụng thêm các dịch vụ thanh toán đã được chuẩn bị từ trước đó, phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Năm qua, ngoài các ví điện tử cũ như Momo, Zalopay, Moca, cổng thanh toán này bổ sung thêm các ví điện tử: Viettel Money, Shopeepay, ttích hợp phương thức thanh toán VNPQY QR và mở rộng mạng lưới thanh toán qua thẻ ATM của 44 ngân hàng lên cổng thanh toán MegaPay. Đơn vị này cũng ra mắt dịch vụ cổng thu phí học đường để đồng hành cùng Chính phủ và nhà trường trong chủ trương chuyển đổi số giáo dục.

Đến nay, cổng thu phí học đường phục vụ 50 trường học và cung cấp dịch vụ thu học phí tới hơn 28.000 học sinh, phụ huynh trên toàn quốc. VNPT EPAY cung cấp đa dạng các phương thức thanh toán trên thị trường bao gồm: thẻ ATM, thẻ quốc tế, chuyểnkhoản qua mã nộp tiền, ví điện tử và các dịch vụ gia tăng khác.

"Với phương châm 'One Connection - All Payments', chỉ cần một lần ký hợp đồng và kết nối, doanh nghiệp đã có thể sử dụng được mọi phương thức thanh toán tại Việt Nam", đại diện doanh nghiệp chia sẻ.

Hoạt động team building du lịch hè của VNPT EpayEPAY năm 2022. Ảnh: VNPT EPAY

Kết thúc năm 2022, VNPT EPAY đạt tổng sản lượng giao dịch 73.000 tỷ đồng, xử lý 110 triệu giao dịch. Trong lĩnh vực cổng thanh toán, tổng giá trị giao dịch năm 2022 tăng trưởng khoảng 500% so với năm trước.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tăng trưởng với tốc độ nhanh trong mảng thu phí dịch vụ công như điện, nước... Năm 2023, VNPT EPAY có kế hoạch mở rộng thị trường thanh toán dựa trên kinh nghiệm và chuyên môn tích lũy về thanh toán điện tử không chỉ ở các sàn thương mại điện tử, bảo hiểm, chứng khoán, logistics, điện tử, đặt vé mà còn ở các dịch vụ công như trường học, quản lý chung cư, bệnh viện và điện, nước.