EPAYers "5 phút mỗi ngày, sẵn sàng 5S"

Sau khi ban hành quy chế 5S  VNPT EPAY đã nhanh chóng  áp dụng 5S vào trong công việc của toàn bộ nhân viên công ty.

EPAY đã  thành lập ban 5S có trách nhiệm tuyên truyền, hướng dẫn về 5S tới toàn bộ nhân viên, ngoài ra  ban 5S đã thực hiện việc đánh giá thực trạng của các hạng mục sẽ đưa vào triển khai áp dụng 5S. Sau khi đánh giá lại toàn bộ các hạng mục, kết quả đã cho thấy, việc triển khai 5S là rất cần thiết nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng công việc.

Sau tuần đầu tiên áp dụng 5S, toàn bộ nhân viên công ty đã áp dụng ngay tại góc làm việc của mỗi cá nhân. Bắt đầu từ việc Sàng lọc – Sắp xếp – Sạch sẽ, kết quả đã thể hiện ngay tại các vị trí làm việc của mỗi người. So sánh với hình ảnh trước khi áp dụng 5S thì kết quả mang lại rất khả quan. Các bàn làm việc đã không còn bừa bộn với những tài liệu,

 

 

(Một số hình ảnh góc làm việc EPAYers sau khi thực hiện 5S)

Cùng với việc sắp xếp lại góc làm việc cá nhân, công ty cũng đã quy hoạch lại toàn bộ tủ đựng tài liệu. Tất cả tài liệu đã được cho vào cặp file và xếp gọn gàng vào tủ, thay vì bày hết trên bàn làm việc như trước đây. Tuy nhiên, công việc này vẫn chưa dừng lại mà sẽ tiếp tục cải tiến để mang lại sự thuận tiện, nhanh chóng khi tìm kiếm và lưu giữ hồ sơ tài liệu.

Đối với khu vực chung nhà kho sắp tới cũng sẽ được quy hoạch lại 1 cách gọn gàng, ngăn nắp và có quy định vị trí rõ ràng cho từng đồ dùng. Điều đó sẽ giúp cho người quản lý kho dễ dàng quản lý và dễ phát hiện ra những bất thường ( thiếu hụt, để không đúng vị trí… )

Sau khi áp dụng thực hiện 5S, EPAY đã nhận được kết quả khá khả quan. Tuy nhiên, để thành công trong việc thực hiện 5S thì không chỉ dừng lại ở đây. Để thành công, chúng ta cần có sự quyết tâm của toàn bộ nhân viên cũng như lãnh đạo. Việc thực hiện luôn phải liên tục, thực hiện như 1 thói quen và có ý thức hay trong 5S chính là “Săn sóc – Sẵn sàng” . Việc thực hiện 5S hàng ngày sẽ giúp duy trì được sự gọn gàng sạch sẽ, giảm thiểu được lãng phí như: thời gian, công sức, chi phí … giúp cho tăng năng suất cũng như chất lượng công việc mang lại một môi trường trong sạch, tạo cảm hứng làm việc cho tất cả mọi người. Đây là một hành động nhằm cải tiến năng suất lao động cũng như nâng cao tính chuyên nghiệp của Doanh nghiệp.

Theo VNPT EPAY